Để ngành mỹ phẩm trở nên xanh hơn. sạch hơn cần xuất phát từ chính người tiêu dùng hướng đến những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường và con người hơn những lời kêu gọi rất nhiều lần.
Mỗi cô gái yêu skincare và makeup thường tự hào về BST son môi, màu mắt cũng như những loại serum, kem dưỡng cao cấp của mình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ thử dừng lại và nghĩ về ảnh hưởng của những sản phẩm làm đẹp này với môi trường?
Hàng loạt các công ty mỹ phẩm khác nhau với số lượng gia công sản xuất mỹ phẩm lên đến hàng tấn mỗi năm, việc gây ô nhiễm môi trường là không thể tránh khỏi. Tuy vậy, với xu hướng sống xanh đang ngày càng lan rộng như hiện nay, rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã và đang dần mở ra tương lai cho ngành mỹ phẩm thân thiện với môi trường.
Bao bì
Khi nhắc đến làn sóng bảo vệ môi trường, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến những chiến dịch chung tay hạn chế các sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Thế còn bao bì mỹ phẩm? Hầu hết vỏ chai dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng… và thời gian để phân hủy được chúng lên đến hàng ngàn năm.
Theo thống kê của Garnier, tại Anh quốc, chỉ có 56% bao bì mỹ phẩm gia dụng được tái chế. Tại Mỹ, con số này còn thấp hơn 30%. Chính vì vậy mà chiến dịch hạn chế sử dụng các loại bao bì mỹ phẩm bàng nhựa đang ngày càng phổ biến và được hưởng ứng bởi các doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm.
Nguyên liệu
Mỗi năm ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm thải ra hàng chục ngàn tấn hóa chất gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến hệ sinh thái và nhiều loài động vật biển. Vì vậy, để ngành mỹ phẩm trở nên thân thiện hơn với môi trường cần xuất phát từ chính người tiêu dùng và nhu cầu sử dựng các sản phẩm thiên nhiên, đặc biệt là mỹ phẩm organic để góp phần vào công cuộc hạn chế sự ô nhiễm và bảo vệ môi trường sống.
Có thể bạn quan tâm: Tư vấn làm mỹ phẩm dưỡng da hiệu quả tại nhà
Xanh hóa mỹ phẩm
Trong những năm gần đây, rất nhiều thương hiệu lớn từ Âu sang Á đang từng bước cải tiến ngành công nghiệp mỹ phẩm trở nên xanh, sạch và thân thiện với môi trường hơn. Hãng mỹ phẩm thiên nhiên của Pháp, Caudalie đã trở thành thành viên của tổ chức “1% dành cho trái đất”. Caudalie quyên góp 1% tổng doanh thu cho hoạt động bảo vệ môi trường.
Bên cạnh đó, Neal’s Yard Remedies, thương hiệu mỹ phẩm organic nổi tiếng từ Anh quốc cũng đã trở thành hãng mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn về CO2 cho phép thải ra trong sản xuất 10 năm liên tiếp. Góp phần lớn vào việc hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của ngàng công nghiệp mỹ phẩm đến môi trường. Hướng đến một ngành công nghiệp hoàn toàn xanh, sạch thân thiện với môi trường trong tương lai.